Đầu tư xây đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài

Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản đồng ý kiến nghị của Bộ Giao thông Vận tải về thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Mộc Bài.

Thủ tướng yêu cầu UBND Thành phố Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Tây Ninh báo cáo Hội đồng nhân dân tỉnh thống nhất cử đại diện TP.HCM là cơ quan quyết định chủ trương đầu tư dự án cao tốc TP.HCM-Mộc Bài.

Đầu tư xây đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài

Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản đồng ý kiến nghị của Bộ Giao thông Vận tải về thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Mộc Bài.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh báo cáo Hội đồng nhân dân tỉnh thống nhất cử đại diện Thành phố Hồ Chí Minh là cơ quan quyết định chủ trương đầu tư Dự án và triển khai các trình tự, thủ tục phê duyệt dự án theo quy định hiện hành.

Cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Mộc Bài dài 53,5km bắt đầu từ đường Vành đai 3 (huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh) đi song song đường sắt Tân Chánh Hiệp-Trảng Bàng (Tây Ninh). Đến khu vực ga đường sắt Gò Dầu rẽ phải, cắt qua quốc lộ 22B rồi tiếp tục rẽ phải, vượt sông Vàm Cỏ đi về phía Quốc lộ 22 kết nối với cửa khẩu Mộc Bài.

Công trình được đề xuất đầu tư theo hai giai đoạn. Giai đoạn đầu được chia thành hai phần: Thành phố Hồ Chí Minh-Trảng Bàng (dài 33km, có quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120km/h) và Trảng Bàng-Mộc Bài (dài 20,5km, 4 làn xe, tốc độ 80km/h). Ở giai đoạn hai sẽ làm 6-8 làn xe.

Theo kế hoạch, năm 2021 bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư. Tháng 3/2021, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. Từ năm 2011-2025 tập trung triển khai dự án. Năm 2025 khánh thành, đưa vào hoạt động.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Mộc Bài có ý nghĩa quan trọng không chỉ với các địa phương có đường đi qua, mà còn có ý nghĩa rất lớn kết nối vùng. Đặc biệt, tuyến cao tốc này còn kết nối với đường vành đai 3, 4 và đường Hồ Chí Minh nên phương tiện từ các tỉnh miền Tây, Tây Nguyên sẽ dễ dàng tới cửa khẩu, góp phần thúc đẩy giao thương giữa Việt Nam với nước bạn và cả khu vực ASEAN.

Xem thêm: đất nền Củ Chi 

Theo: cafef

Tin liên quan

Thiết kế đẳng cấp, chính sách thanh toán linh hoạt là những lý do đông đảo khách hàng tham gia lễ công bố dự án The Aston Luxury Residence, ngày 22/11 vừa qua.

Là một trong những khu vực sở hữu tiện ích và cơ sở hạ tầng phát triển nên giá thuê căn hộ cao cấp tại Thuận An hiện đang có giá cao gấp đôi Dĩ An, gấp rưỡi Thủ Dầu Một và ngang bằng với khu Đông TP. HCM.

Quỹ đất mặt tiền đường Trần Phú gần như không còn, nguồn cung căn hộ cao cấp với pháp lý rõ ràng khan hiếm cùng tiêu chí cao về không gian sống đã giúp các dự án căn hộ sở hữu lâu dài được khách hàng săn đón.

9 tháng đầu năm 2020, tỷ lệ hấp thụ căn hộ tại Bình Dương đạt 97%. Tính đến hiện tại, chưa một thị trường bất động sản nào tại Việt Nam sở hữu con số ấn tượng đến thế, kể cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Ngày 14/11/2020, Nam Long tổ chức lễ bàn giao những sản phẩm đầu tiên của dự án khu đô thị Waterpoint 355 ha.

Con số lợi nhuận kỷ lục được đặt ra khi lãnh đạo Công ty Cổ phần Phát triển bất động sản Phát Đạt tái cơ cấu, thay đổi chiến lược kinh doanh...

Xét trong trung và dài hạn, giá nhà đất được nhìn nhận sẽ tiếp tục đà tăng với mức tăng cao, thấp tùy thuộc vào từng khu vực và từng phân khúc.

Astral City nằm trên mặt tiền quốc lộ 13 (Thuận An), có quy mô 8 tòa tháp 40 tầng cao nhất Bình Dương

Sau gần 10 năm phát triển sơ khai như một thị trường địa ốc tỉnh lẻ, từ năm 2020 bất động sản Bình Dương bắt đầu bước vào giai đoạn chuyên nghiệp với những dự án đẳng cấp quốc tế được đầu tư bởi các “đại gia” bất động sản.

Sau thời gian chuẩn bị, nhiều doanh nghiệp địa ốc dự kiến bung hàng đón đầu nhu cầu dịp cuối năm. Nếu ở khu vực Tp.HCM khan hiếm dự án thì Bình Dương đang áp đảo về nguồn cung ở giai đoạn này.